Đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, việc khó khăn nhất chính là cách tìm nguồn hàng tạp hóa cho cửa hàng mình. Nhất là tâm lý của nhiều chủ quầy hàng hay có thói quen chủ quan, nghĩ là khi mở cửa hàng ra là đội ngũ sale thị trường sẽ đến tiếp cận và chào hàng, nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Một cửa hàng kinh doanh tạp hóa phải nhập rất đa dạng dòng sản phẩm, và để có được nguồn hàng giá tốt thì cần phải có nhiều nhà cung cấp mới có sự lựa chọn và so sánh được, cũng từ đó mà tránh nhập những sản phẩm giá cao, bởi đối với những người mới mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa thì chưa có kinh nghiệm cũng chưa chưa có thông tin so sánh giá, và đội ngũ sale thị trường thường nắm bắt được tâm lý đó, họ thường báo giá cao hơn so với thị trường.

Sau đây là điểm qua những kinh nghiệm cách tìm nguồn hàng tạp hóa cho cửa hàng mới hiệu quả.

13344654_778936328908679_7968592546737159634_n

1.Treo biển quảng cáo sớm

Việc treo biển quảng cáo sớm có tác dụng không nhỏ cho cửa hàng, bởi với việc làm này, không những thu hút được sự chú ý của đội ngũ sale thị trường cung cấp hàng tạp hóa cho quầy hàng, mà là một kênh marketing tới người tiêu dùng xu ng quanh đó, bởi sale thị trường thường có lịch đi chăm sóc quầy hàng theo lịch trình cố định trên từng tuyến phố, việc có biển quảng cáo họ dễ dàng nhận diện được quầy hàng sắp tạp hóa sắp khai trường và vào giới thiệu sản phẩm.

2. Qua các đại lý lớn nhập hàng

Ngày nay phương pháp này không có nhiều ưu điểm, nhưng trong hoàn cảnh cấp bách thì đó cũng là một biện pháp giải quyết tình thế, bởi các đại lý lớn (rất lớn nhé) thường kinh doanh mô hình tạp hóa kết hợp buôn và sỉ, nên đối với các cửa hàng tạp hóa nhỏ thường có chính sách giá buôn và rẻ hơn rất nhiều so với giá cho người tiêu dùng.

3. Qua cửa hàng gần mình để đợi sale

Với những quầy hàng tạp hóa có thâm niên, kinh nghiệm kinh doanh thời gian rồi thì nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa của họ đa phần sẽ ổn định, và chắc chắn Sale thị trường sẽ qua đó chăm sóc thường xuyên, chính vì vậy mà cách này được đánh giá về tính hiệu quả cao nhất, không chỉ đơn giản rút ngắn thời gian tìm được sale, nhà cung cấp, mà điều quan trọng không kém đó chính là nguồn hàng tạp hóa này đã được kiểm chứng và sàng lọc.

Thông thường sale sẽ đi chăm sóc quầy hàng tạp hóa vào buổi sáng, từ 9hAm đến 12hAm, do đó chỉ cần  mất thời gian một tuần ra canh ở cửa hàng bên cạnh là những cửa hàng tạp hóa mới mở có thể có được 70% nhà cung cấp cho cửa hàng của mình.

cac-buoc-mo-cua-hang-tap-hoa-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem

4. Nhờ Sale giới thiệu sale khác

Sale thị trường là những người khá năng động, và thường hay tụ tập, trà đá, cafe với nhau, do đó các sale thường có mối quan hệ và giao tiếp với nhau, nên khi biết chắc được sale thị trường của một hãng nào đó thì có thể nhờ sale của hãng này giới thiệu cho hãng kia, và sale sẽ rất thoải mái giới thiệu cho quầy hàng, chỉ ngoại trừ không giới thiệu cho đối thủ của họ.

5. Gọi số điện thoại Hotline

Đây là cách khá đơn giản nhưng tính hiệu quả lại cao, và đặc biệt an toàn, ví dụ nhãn hàng Unilever, chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa chỉ cần gọi lên số điện thoại hotline của nhãn hàng này tới bộ phận chăm sóc khách hàng thì sẽ được bộ phận này thông báo tới phòng bán hàng và cắt cử nhân viên bán hàng xuống địa chỉ yêu cầu để chăm sóc.

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa mới mở, cách tốt nhất là thực hiện đồng loại 5 cách trên, bởi có như vậy thì cửa hàng mới có được danh sách nhà cung cấp một cách nhanh nhất và an toàn nhất, phù hợp với kế hoạch kinh doanh cửa hàng của mình.